Biện pháp quản lý hoạt động tự học của sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định
Tổng quan cơ sở lý luận và thực tiễn về quản lý hoạt động tự học
(QLHĐTH). Giới thiệu những vấn đề về quản lý và QLHĐTH (vai trò của
QLHĐTH đối với sinh viên các trường đại học, những yếu tố ảnh hưởng đến
hiệu quả QLHĐTH). Khái quát về trường Đại học sư phạm kỹ thuật Nam Định:
quá trình hình thành và phát triển; nhiệm vụ đào tạo của trường. Tìm
hiểu về thực trạng hoạt động tự học của sinh viên và thực trạng quản lý
của nhà trường và hoạt động tự học của sinh viên: nêu lên những khó khăn
và thuận lợi về QLHĐTH của sinh viên trường Đại học sư phạm kỹ thuật
Nam Định. Kiến nghị một số biện pháp như: tuyên truyền giáo dục ý thức
trách nhiệm, động cơ học tập; xây dựng bộ máy quản lý; xây dựng kế hoạch
hoạt động ngoài giờ lên lớp trong đó có tự học; chỉ đạo đổi mới phương
pháp tổ chức dạy học của giảng viên trên lớp; chỉ đạo thay đổi nội dung,
hình thức kiểm tra đánh giá thể hiện kết quả tự học của sinh viên; bổ
sung tạo điều kiện thuận lợi cho việc tự học của sinh viên; lấy tiêu chí
nâng cao kết quả tự học của sinh viên làm tiêu chuẩn đánh giá đổi mới
phương pháp dạy học của giảng viên…nhằm quản lý có hiệu quả hoạt động tự
học của sinh viên trường Đại học sư phạm kỹ thuật Nam Định
http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/15167
http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/15167
Nhận xét
Đăng nhận xét