Một số biện pháp quản lý chương trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Cao đẳng Thống kê Tổng cục Thống kê
Trình bày cơ sở lý luận về quản lý chương trình giáo dục đại học: các
khái niệm cơ bản, phương pháp và nội dung của quản lý chương trình đào
tạo, chiến lược phát triển ngành thống kê và trường Cao đẳng Thống kê,
các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý chương trình giáo dục đại học. Khái
quát sự hình thành và phát triển của trường Cao đẳng Thống kê, phân tích
thực trạng chương trình đào tạo và quản lý chương trình đào tạo ở
trường, đồng thời đánh giá những điểm mạnh đạt được, những tồn tại và
nguyên nhân của những tồn tại đó. Trình bày những nguyên tắc đề xuất
biện pháp và đưa ra một số biện pháp quản lý chương trình đào tạo góp
phần nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Cao đẳng Thống kê như: nâng
cao nhận thức về vị trí vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng chương
trình đào tạo cho cán bộ quản lý, giảng viên; chỉ đạo xây dựng chương
trình chi tiết; lập kế hoạch đào tạo và tổ chức thực hiện chương trình;
thanh tra, kiểm tra đánh giá việc thực thi kế hoạch đào tạo; đánh giá,
hoàn thiện nội dung chương trình đào tạo. Khảo nghiệm và đánh giá sự cần
thiết, tính khả thi của các biện pháp đã đề xuất
http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/15471
http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/15471
Nhận xét
Đăng nhận xét