Quản lý phát triển đội ngũ giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc (Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội) trong bối cảnh hiện nay
Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận liên quan đến giáo dục – đào tạo như
các khái niệm cơ bản về hoạt động quản lý, các chủ trương đổi mới giáo
dục đại học của Đảng và Nhà nước, vai trò của đội ngũ giảng viên và các
nội dung quản lý phát triển đội ngũ giảng viên. Nghiên cứu cụ thể tại
Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học
Quốc gia Hà Nội, làm rõ thực trạng quản lý phát triển đội ngũ giáo viên ở
đây. Phân tích và đánh giá thực trạng trên, làm rõ những điểm mạnh đạt
được và những hạn chế cần khắc phục. Đề xuất một số biện pháp quản lý
phát triển đội ngũ giảng viên tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc:
nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của công tác quản lý
phát triển đội ngũ giảng viên; xây dựng quy hoạch phát triển đội ngũ
giảng viên; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn – nghiệp
vụ cho đội ngũ giảng viên; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, viết
sáng kiến kinh nghiệm của đội ngũ giảng viên; tăng cường kiểm tra, đánh
giá chuyên môn – nghiệp vụ của đội ngũ giảng viên; xây dựng môi trường
thuận lợi để phát triển đội ngũ giảng viên. Phân tích mối quan hệ giữa
các biện pháp, khảo nghiệm tính cần thiết và tính khả thi của các biện
pháp đã đề xuất
http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/16542
http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/16542
Nhận xét
Đăng nhận xét